Ngôn ngữ của lá

(30/05 08:45)

Là spa tọa lạc trong một con hẻm đẹp và yên tĩnh nhưng lại hơi xa trung tâm thành phố, nơi mức sống của nhiều người dân chung quanh chưa thể nói là phù hợp để sử dụng dịch vụ khá cao cấp này – vậy chủ đầu tư làm thế nào để có thể kinh doanh thành công?

Chủ đầu tư muốn mở một spa trước hết nhằm phục vụ cho nhu cầu của bản thân, sau đó là kinh doanh. Nhưng với quyết tâm “không làm thì thôi, đã làm thì phải tới” cộng với kinh nghiệm của nhà thiết kế, người từng thiết kế nhiều công trình thuộc loại này, nên họ mang lại những hiệu quả bước đầu cho Lá spa.

Kết quả là một ngôi nhà trệt + hai lầu được xây trên khu đất rộng 160m2, không rộng nên được tận dụng tối đa để có khu sân vườn thoáng đãng, đậm tính thư giãn và đầy đủ các không gian chức năng của một spa.

Có lẽ ấn tượng hơn cả về không gian spa này là ý tưởng và cách mà người thiết kế vận dụng trên đồ đạc nội thất, trang trí. Hình ảnh chiếc lá từ logo của spa cũng được triển khai trên tất cả đồ đạc nội thất, trên các vật dụng và trên mảng gạch bông sàn, tạo thành một thể thống nhất.

Đồ đạc ít chi tiết, màu sắc nhẹ nhàng với những mảng màu riêng cho các phòng: phòng của nam giới màu xanh lá mạ; phòng nữ có màu tường đỏ làm điểm nhấn; phòng VIP màu tím nhạt… Mỗi phòng trang trí một loại hoa khác nhau, các yếu tố đi cùng có màu sắc và hoa văn mềm mại, thiên về nữ tính, đem đến cho khách cảm giác ấn cúng và thân mật của một gia đình.

 

Thiết kế kiến trúc và nội thất: Công ty Asiatique Design